Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Những lưu ý khi Kinh nghiệm đi du lịch Georgia tự túc

Kinh nghiệm du lịch Georgia nên ở khách sạn nào?


GEORGIA – CÔ GÁI ĐẸP NHẤT VÙNG CAUCASUS

Georgia?

Nhiều người nghe qua cái tên này sẽ nghĩ ngay đến bang Georgia có thủ phủ là Atlanta ở Hoa Kỳ. Vì vậy thông tin về Georgia hay được đặt bên cạnh cái ngoặc đơn “ở Châu Âu” để dễ bề phân biệt. Tôi tuy nghe nói về đất nước này đã lâu nhưng chỉ khi sếp cũ bảo: “Em đi Georgia đi Phương, đẹp lắm đó!”, trong đầu tôi mới “manh nha” ý định tìm đến đất nước nhỏ bé ở giao điểm của Châu Âu và Châu Á (Eurasia) này.

GEORGIA CÓ GÌ THÚ VỊ?

Georgia nổi tiếng với dãy Caucasus phủ tuyết, những nhà thờ dòng Orthodox (Georgia là một trong những nước theo đạo Chính thống giáo lâu đời nhất thế giới) và rượu vang. Nếu là người mê những đỉnh núi tuyết phủ như tôi, chắc bạn cũng sẽ ngơ ngơ ngẩn ngẩn khi đến đây. Nằm trong khu vực Châu Âu nhưng Georgia có chi phí khá hợp lý với dân du lịch bụi. Có nhiều bạn Tây ba lô chọn nơi đây làm chỗ “đóng quân” cả mấy tháng liền vì ngoài chi phí thấp, Georgia còn miễn visa 1 năm cho rất nhiều nước. Nếu sở hữu visa của Anh, Schengen, Hàn Quốc… còn hạn hợp lệ, bạn được miễn visa vào Georgia đến 90 ngày. Chi tiết xem tại đây. Ngoài ra, công dân Việt Nam đã có thể xin Evisa 30 ngày. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài “Cách xin Evisa vào Georgia”.

NGƯỜI GEORGIA CÓ NÓI TIẾNG ANH KHÔNG?

Người Georgia có ngôn ngữ riêng của họ. Kinh nghiệm du lịch Georgia Một trong những điều khiến tôi yêu đất nước này là vì chữ viết của họ… quá đẹp và không giống với bất kỳ chữ viết nào khác trên thế giới. Phần đông dân số nói được tiếng Nga. Thanh niên và người làm trong ngành du lịch, khách sạn nói tiếng Anh khá ổn nên bạn đừng quá lo về chuyện bất đồng ngôn ngữ.

NÊN ĐI GEORGIA VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Mùa xuân (bắt đầu từ cuối tháng 3) là thời điểm đẹp nhất để đến Georgia nhưng cũng là mùa cao điểm của khách du lịch. Chị Nina chủ khách sạn Old Wall chỗ tôi ở bảo lúc này phòng luôn được đặt kín trước cả tháng. Cuối tháng 2 đầu tháng 3 là thời điểm khá lý tưởng vì giá phòng không quá cao mà thời tiết cũng lạnh vừa phải (khoảng 13 độ).

Lưu ý: mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) là mùa mưa đỉnh điểm ở Georgia.

DI CHUYỂN RA SAO Ở GEORGIA?

Thủ đô Tbilisi có tàu điện ngầm với 22 trạm đi lại trong thành phố vô cùng dễ dàng. Bạn mua một thẻ Metro, mỗi chuyến đi (tính bằng 1 lần lên, xuống) chỉ tốn 0.5 GEO (Georgia Lari) bất kể độ dài quãng đường. Hết lúc nào có thể top up thêm lúc đấy. Thẻ này có thể dùng đi Aeriel Tramway (cáp treo).

Để đi đến các thành phố khác thì phương tiện phổ biến nhất là Marustka (bus trong tiếng Nga). Khi ra trạm xe buýt các bạn sẽ “được” các bác tài taxi gạ gẫm đi xe của họ và bảo Marustka đã chạy rồi hoặc không có xe đi đến đấy. Hãy cứ cứng rắn lắc đầu và kiên quyết bảo Marustka, họ sẽ bỏ cuộc. Nhiều người còn chỉ cho bạn vị trí Marustka đậu ở đâu. Trạm xe buýt lớn nhất và đi đến hầu hết các nơi ở Georgia là trạm Didube. Nếu bạn ở khu phố cổ hay Rustaveli thì chỉ cần đi vài bước ra là có metro đi thẳng đến trạm cuối Didube. Đi marustka thì phải chịu khó hỏi han hoặc dò thời gian xe chạy trong sách Lonely Planet trước vì trên mạng thông tin toàn bằng tiếng Nga. Được cái là giá rất rẻ, chỉ khoảng 1 đến 5 Lari tuỳ độ dài ngắn của hành trình.

Bạn nào ngại chen chúc trện marustka có thể chọn taxi cho khoẻ. Tất nhiên vẫn phải trả giá nhưng các bác tài ở Georgia rất dễ chịu và không nói thách nhiều. Lưu ý là người Georgia hút thuốc rất nhiều, từ nam giới đến phụ nữ, dù mùa đông hay mùa hè và tài xế còn hút cả trong xe nên bạn dị ứng với khói thuốc thì… chuẩn bị tinh thần trước nhé.

Ngoài ra thì còn có tàu lửa nhưng khá chậm vì tàu dừng ở rất nhiều trạm và thời gian chờ cực lâu. Đoạn đường từ Gori đến Kutaisi có 150km thôi mà ngồi tàu từ 9h sáng đến tận 2h chiều mới tới.




Du lịch Georgia tự túc nên ở khách sạn nào? Những khách sạn tốt, giá rẻ ở Georgia

Citadines City Centre Tbilisi

Địa chỉ: 4 Freedom Square Building 2A, Trung tâm Tbilisi
Giá thuê phòng từ: 115 USD/ngày
Nằm ở vị trí thuận lợi thuộc Tbilisi, Citadines Freedom Square Tbilisi đây chính là một điểm dừng chân tuyệt vời để khám phá thành phá sôi động. Từ khách sạn này du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm du lịch đẹp của thành phốnhư: Tavisuplebis moedani, Badagoni, Bảo tàng Tiền Tệ…Cùng với một vị trí vàng thì những trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, phòng ốc rộng, sạch là điểm cộng mà mọi du khách đều đánh giá cao và sẽ quay lại nếu còn dịp tới thăm Georgia

Hotel City – Tiêu chuẩn 4 sao

Địa chỉ: Abesadze Street 7, Trung tâm Tbilis
Giá thuê phòng từ: 92 USD/ngày
Du cho bạn đi công tác hay đi đi du lịch thì khách sạn 4 sao ở Georgia này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Từ đây du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan đẹp và nổi tiếng của thành phố. Khách sạn là một trong những điểm sáng của du lịch thành phố với dịch vụ tốt, thái độ nhân viên hòa nhã, đồ ăn phục vụ ngon hợp khẩu vị nhiều thực khách. Bên cạnh đó khách sạn cũng cung cấp đầy đủ tiện nghi.

No12 Boutique Hotel – Tiêu chuẩn 4 sao

Địa chỉ: Vakhtang Beridze (Khodasheni) Street 12, Trung tâm Tbilisi
Giá thuê phòng: 91 USD/ngày
Đây chính là nơi nghỉ ngơi chất lượng của Georgia mà các du khách vô cùng ưa thích. Khách sạn vô cùng nổi tiếng trong thành phố vì cung cách phục vụ chuẩn 5 sao. Bên cạnh những cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi thì vì trí thuận lợi càng tạo điểm nhấn để bạn nhớ về khách sạn này mãi không thôi. Bạn chỉ mất vài bước chân để di chuyển tới các điểm tham quan nổi tiếng: Nhà Thờ Norasheni, Nhà Thờ Sioni, Nhà Thờ Mama Jvaris…

Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Georgia

Georgia là một đất nước vô cùng xinh đẹp nổi tiếng với dãy núi Caucasus phủ đầy phủ tuyết trắng.

Thủ đô Tbilisi

Thủ đô ở Tbilisi nổi tiếng là một trong những thủ đô đẹp nhất trên thế giới. Bạn có thể tới trung tâm bằng nhiều phương tiện khác nhau. Thậm chí từ đây bạn còn có thể đón xe bus để đến Nga đấy nữa nhé.

Ushguli

Ngôi làng cao nhất châu Âu này được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngôi làng đậm chất của châu Âu với sự cổ kính, lãng mạn cần có. Bạn nhớ là không nên tới ngôi làng vào mùa Đông nhé vì trên đường đi tới làng có nhiều tuyết nên khá nguy hiểm.

Mtskheta

Nếu bạn là một du khách yêu thích du lịch văn hóa thì thánh đường của tôn giáo Đông Phương (Orthodox) có tên là Svetitskhoveli. Và đã từ lâu thánh đường này được xem là nơi hành hương linh thiêng nhất của các tín đồ Chính thống giáo.

Sighnaghi

Là một điểm tham quan nổi tiếng ở Georgia cách thủ đô không xa nằm trong vùng Kakheti. Nơi này là một vùng trông nho lớn để sản xuất rượu vang. Bao quanh toàn thị trấn nhỏ xinh đẹp là bức tường Sighnaighi dài 5km làm khung cảnh thêm nên thơ, trữ tình.

Batumi

Đây chính là thành phố lớn thứ 2 sau thủ đô Tbilisi và cũng là thành phố của du lịch biển. Biển Đen chính là biển bạn sẽ được tham quan và thả mình khi Kinh nghiệm đi du lịch Georgia tự túc nhé.

Mestia

Còn được biết đến bằng cái tên Upper Svaneti, Mestia là 1 townlet (nhỏ hơn cả 1 thị trấn) phía biên giới Tây Bắc của Georgia nằm ở sâu trong dãy núi Caucasus. Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất thế giởi nên chuyên mục chẳng còn lời nào để mô tả về nơi này nữa chỉ đành chờ bạn tới và khám phá thôi.

Akhaltsikhe

Akhaltsikhe là thành phố nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ vì thế mà kiến trúc ở đây cũng bị ảnh hưởng phần nào bởi văn hoá Hồi giáo. Đến Akhaltsikhe tất nhiên phải đến pháo đài Khertvisi và Vardzia.

Những lưu ý khi Kinh nghiệm đi du lịch Georgia tự túc

Ngôn ngữ chính của người Georgia không phải tiếng anh mà là ngôn ngữ riêng của họ. Phần đông dân số nói tiếng Nga thành thạo và các khách sạn lớn nhân viên nói được tiếng Anh. Chữ viết ở đây rất đẹp nên bạn nhớ quan sát nhé

Nên Kinh nghiệm đi du lịch Georgia tự túc trong bao lâu để vừa tham quan được hết nơi nay lại tiết kiệm được thời gian và chi phí. tour du lich Azerbaijan Câu trả lời của AT Travel là khoảng 10 ngày không để đi lại bằng máy bay (vì việc di chuyển bằng máy bay đã mất tổi thiểu 2 ngày cho 1 lượt rồi nhé).

Tư vấn lộ trinh tham quan Georgia 10 ngày 9 đêm

Ngày 1 và hết ngày thứ 2: Đến Tbilisi bằng máy bay

Ngày 3, 4: Đi tham quan marustka và di chuyển đến Gori

Ngày 5, 6: Đi tàu tới tham quan Kutaisi

Ngày 7, 8, 9: Đi marutska đến Zugdidi, tiếp tục chờ xe đi Mestia

Ngày 10: Quay lại Tbilisi và bay vềnước

Với những Kinh nghiệm du lịch Georgia cụ thể và đầy đủ ở trên hi vọng bạn sẽ có cho mình những khoảng thời gian thú vị nhất mà mình chưa bao giờ được cảm nhận và trải qua ở các điểm đến khác. Khi về đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé vì AT Travel rất vui khi được đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.


https://www.travelallasia.com Travel Asia blog nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch túc và các địa điểm phượt trong nước và ngoài nước; review homestay, khách sạn; cách đặt vé máy bay giá rẻ, săn vé máy bay 0 đồng, hướng dẫn cách di chuyển, mua vé các điểm tham quan du lịch tiết kiệm chi phí !

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét